Travel หนาวนี้มาชมทุ่งนาประดับไฟกัน! ที่งาน “Aze no Kiranuki” ในจังหวัดอิชิคาว่า

หนาวนี้มาชมทุ่งนาประดับไฟกัน! ที่งาน “Aze no Kiranuki” ในจังหวัดอิชิคาว่า

เมื่อวันที่ : 05/10/2018

ถ้าพูดถึงจังหวัดอิชิคาว่า ใครหลายๆ คนอาจจะนึกถึงแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างเมืองคานาซาว่า แต่วันนี้ PURIO จะมาแนะนำงานอีเว้นท์งานหนึ่งที่น่าสนใจและน่าจะเป็น UNSEEN ได้ไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ กับงานนี้เลย “อาเสะ โนะ คิระนุคิ” (Aze no Kiranuki : あぜのきらめき)

 

 

งาน “อาเสะ โนะ คิระนุคิ” (Aze no Kiranuki : あぜのきらめき) เป็นงานแสดงประดับไฟ Illumination ขนาดใหญ่ซึ่งจัดขึ้นในที่ชิโรโยเนะเซมไมดะ (Shiroyone Senmaida : 白米千枚田) โดยภายในงานจะมีการประดับไฟ LED ราวๆ 25,000 ดวง

 

 

ชิโรโยเนะเซมไมดะ เป็นทุ่งนาขั้นบันไดที่อยู่ในเมืองวะจิมะ จังหวัดอิชิคาว่า ทุ่งนาเล็กๆ ที่ทับซ้อนกันยาวอย่างต่อเนื่องจนไปถึงบริเวณชายฝั่งทะเล จัดได้ว่าเป็นวิวทิวทัศน์ที่สุดยอดมากๆ อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นจุดชมวิวอันเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมของประเทศ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 ทุ่งนาขั้นบันไดของญี่ปุ่นอีกด้วย

 

 

ที่ชิโรโยเนะเซมไมดะแห่งนี้ จะมีการจัดงานประดับไฟ Illumination ในช่วงเดือนตุลาคม-มีนาคมของทุกปี โดยจะมีการติดตั้งไฟ Solar LED ทั้งหมด 25,000 ดวง ที่บริเวณทางเดินระหว่างทุ่งนา และจะเริ่มเปิดไฟไปพร้อมๆ กับช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน ซึ่งสีของดวงไฟก็จะเปลี่ยนไปทุกๆ 30 นาที ตัวไฟ LED ที่ว่านี้ จะถูกติดตั้งโดยอาสาสมัครจำนวนมากที่เรียกว่า “โฮตารุบิโตะ” ซึ่งจะมีการรับสมัครในทุกๆ ปี

 

 

 

ทุ่งนาขั้นบันไดนี้ นอกจากจะสามารถยืนชมจากข้างบนได้แล้ว ก็ยังสามารถลงไปข้างล่างแล้วเดินอยู่ท่ามกลางแสงไฟได้ ไม่ว่าจะเป็นวิวทิวทัศน์แบบไหนก็สามารถเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพแบบเต็มอิ่มได้ ยิ่งโดยเฉพาะถ้าหากใครมาเที่ยวกับแฟนแล้วเลือกมาในช่วงคริสต์มาสและวาเลนไทน์นะ บอกเลยว่ายิ่งฟินเลยล่ะค่ะ!!

 

 

สำหรับในปีนี้ งาน “อาเสะ โนะ คิระนุคิ” จะจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2018 - วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2019 นี้ ใครที่มีแพลนไปเที่ยวที่เมืองคานาซาว่าอยู่แล้วก็ลองเพิ่มที่นี่เข้าไปในแพลนดูนะคะ ^^

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

 

■Aze no Kiranuki (あぜのきらめき)

วันจัดงาน:วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2018 - วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2019

เวลาจัดงาน:4 ชั่วโมง หลังจากพระอาทิตย์ตกดิน

ค่าเข้าชม:ฟรี

สถานที่จัดงาน:Shiroyone Senmaida (白米千枚田)

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

https://retrip.jp/articles/112626/