Trend/Update Trend รวมไอเท็มจากญี่ปุ่นป้องกันฝุ่นตัวร้าย PM2.5

รวมไอเท็มจากญี่ปุ่นป้องกันฝุ่นตัวร้าย PM2.5

เมื่อวันที่ : 18/01/2019

ดูเหมือนว่าสภาพอากาศของกรุงเทพฯ และปริมณฑลในช่วงนี้จะเต็มไปด้วย ฝุ่นละออง มากมายที่ปกคลุมไปทั่วทั้งเมือง เมื่อตื่นมาแล้วอาจจะดูเหมือนหมอกสดใสในยามเช้า แต่มันไม่ใช่หมอกจากอากาศดีๆ อย่างที่เราคิดนะทุกคน ที่เราเห็นกันอยู่นี้มันคือหมอกพิษที่เต็มไปด้วยฝุ่น PM2.5 ซึ่งเป็นอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพเรามาก วันนี้ทาง Purio เลยจะมาขอแนะนำหน้ากากอนามัยจากญี่ปุ่น ที่ช่วยป้องกันฝุ่น PM2.5 เพื่อให้เพื่อนๆ ที่จะไปญี่ปุ่นหรือใครที่สนใจสินค้านี้ได้เลือกซื้อหน้ากากอนามัย กลับมาให้ถูกกันนะคะ 

ฝุ่น PM2.5

สำหรับที่ญี่ปุ่นนั้นก็จะมี หน้ากากอนามัย ให้เลือกซื้อมากมายหลายรูปแบบ มีให้เลือกหลายไซส์ หลายสี ทั้งแบบปกติและแบบนูน ไซส์สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ผู้หญิงและผู้ชาย มีทั้งแบบป้องกันฝุ่น PM2.5 ได้และไม่ได้ ทำให้ใครหลายๆ คนที่ไปญี่ปุ่นเลือกซื้อกลับมากันไม่ถูกเลยทีเดียว จะมีหน้ากากอนามัยแบบไหนที่น่าสนใจกันบ้างไปดูกันเลย

หน้ากากอนามัย Unicharm

หน้ากากอนามัย Unicharm

ฝากซื้อสินค้า

แบรนด์นี้ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น เลยค่ะ แถมในไทยยังเป็นแบรนด์ที่มีคนพรีออเดอร์กันเยอะมากๆ ด้วยรูปทรงที่ดูเหมือนหน้ากากอนามัย ทั่วๆ ไป แต่สามารถกันฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 99% แถมยังใส่สบาย ไม่เจ็บหูเมื่อใส่ไปนานๆ สำหรับหน้ากากอนามัย ตัวนี้มีให้เลือกทั้งขนาดปกติและขนาดเล็ก มีแพ็คแบบ 7 ชิ้น และ 30 ชิ้นค่ะ

หน้ากากอนามัย Kobayashi Nodonu-Ru เพิ่มความชุ่มชื้น

หน้ากกากอนามัยญี่ปุ่น

ฝากซื้อสินค้า

หน้ากากอนามัย ตัวนี้สามารถป้องกันฝุ่น PM2.5 เกสรดอกไม้ และไวรัสได้ค่ะ ความพิเศษ คือจะมีแผ่นเจลข้างใน เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้หายใจได้สะดวก ไม่อึดอัดเวลาใส่ แถมยังสามารถใส่ตอนนอนได้อีกด้วย

หน้ากากอนามัยสำหรับคนใส่แว่น Hakugen Earth

หน้ากากอนามัยสำหรับคนใส่แว่น

ฝากซื้อสินค้า

สำหรับหน้ากากอนามัยตัวนี้ถือว่าเป็นหน้ากากอนามัย ที่ถูกคิดค้นมาเพื่อแก้ปัญหาสำหรับคนใส่แว่นโดยเฉพาะ โดยจะมีโฟมนิ่มๆ ติดอยู่ตรงบริเวณจมูก เพื่อป้องกันไม่ให้เวลาที่เราหายใจแล้วฝ้าขึ้นมาเกาะแว่นนั่นเอง แถมยังป้องกันฝุ่น PM2.5 ได้อีกด้วย 

หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก Unicharm Super 3D Mask

หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก

ฝากซื้อสินค้า

หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก รูปทรง 3 มิติ ออกแบบมาเพื่อเอาใจน้องหนูด้วยลวดลายการ์ตูนน่ารักๆ เด็กๆ หายใจสะดวก ไม่อึดอัด ป้องกันฝุ่น PM2.5 แบคทีเรีย ไวรัส และเกสรดอกไม้ได้ 99% มีให้เลือกซื้อทั้งของเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายค่ะ  สำหรับหน้ากากอนามัยเด็กยังมีลายการ์ตูนน่ารักๆ อื่นให้ได้เลือกกันอีกเพียบ

หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก

 

แผ่นป้องกันไวรัสสำหรับเด็ก Air Doctor

แผ่นป้องกันฝุ่นไวรัสหรับเด็ก

ฝากซื้อสินค้า

 

แผ่นป้องกันเชื้อโรค และช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่เด็กญี่ปุ่นค่ะ เพียงแค่นำไปติดกับกระเป๋า รถเข็น คาร์ซีท หรือเสื้อผ้าของเด็ก แค่นี้ก็ช่วยป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ตัวเด็กได้แล้วค่ะ 1 แผ่นใช้งานได้ถึง 1 เดือน สำหรับตัวนี้ไม่สามารถป้องกันฝุ่น PM2.5 ได้

 

นอกจากหน้ากากอนามัยแล้วยังมีสินค้าอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์ เจล ที่ใช้ป้องกันฝุ่น PM2.5 เกสรดอกไม้ และไวรัสได้อีกด้วยค่ะ

 

สเปรย์กันฝุ่น PM2.5 เกสรดอกไม้ และไวรัส IHADA

สเปรย์กันฝุ่น PM2.5

ฝากซื้อสินค้า

สำหรับตัวนี้เป็น สเปรย์กันฝุ่น สำหรับฉีดลงบนใบหน้า เป็นนวัตกรรมใหม่จาก Shiseido เมื่อเราฉีดลงบนใบหน้าแล้ว สเปรย์จะช่วยบล็อคพวกฝุ่น ละอองเกสรดอกไม้ และไวรัส ไม่ให้มาเกาะบนใบหน้าของเรานั่นเองค่ะ แถมยังสามารถฉีดผมได้ด้วยนะ

เจลกันฝุ่น PM2.5 เกสรดอกไม้ และไวรัส IHADA Gel

เจลกันฝุ่น PM2.5

ฝากซื้อสินค้า

ตัวนี้คล้ายกับแบบสเปรย์เลยค่ะ ยี่ห้อเดียวกัน แค่เปลี่ยนมาในรูปแบบเจล ใช้สำหรับทาบริเวณจมูกและรอบดวงตา สามารถทาทับหลังแต่งหน้าได้เลย มีทั้งกลิ่นส้มและกลิ่นมิ้นท์ให้เลือก 

สเปรย์สำหรับฉีดที่หน้ากากอนามัย Fumakilla

สเปรย์ฉีดที่หน้ากากอนามัย

ฝากซื้อสินค้า

อุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าจะไม่มีอะไรมาทำร้ายเราได้ เป็นสเปรย์ที่เอาไว้ฉีดตรงบริเวณหน้ากาก ไม่ได้เอาไว้ฉีดที่หน้านะคะ โดยตัวสเปรย์จะทำหน้าที่เป็นตัวเคลือบหน้ากาก ช่วยป้องกันฝุ่น PM2.5 เกสรดอกไม้ ไวรัส และแบคทีเรียได้ถึง 24 ชั่วโมง สามารถนำมาฉีดหน้ากากธรรมดาได้ เหมาะสำหรับคนที่ยังหาซื้อหน้ากาก N95 ไม่ได้มากๆ เลยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับไอเท็มป้องกันฝุ่นจากญี่ปุ่นที่ทาง Purio รวบรวมมาให้ดูกันในวันนี้ มีสินค้าให้เลือกกันเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว เรื่องใส่ใจต้องยอมใจให้พี่ญี่ปุ่นเค้าจริงๆ ที่คิดหน้ากากอนามัยและไอเท็มป้องกันฝุ่นออกมาได้ขนาดนี้ สำหรับใครที่สนใจแต่ไม่ได้ไปญี่ปุ่นก็สามารถฝากซื้อกับนักเดินทางของเราได้นะคะ หรือหากใครที่มีแพลนไปญี่ปุ่นก็อย่าลืมซื้อกลับมาฝากเพื่อนๆ ด้วยนะ พร้อมมาเป็นนักเดินทางกับเราได้เลยที่ https://www.purioth.com/

เกร็ดความรู้  :  PM2.5 คืออะไร?

PM2.5 คือฝุ่นที่มีขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน มีขนาดเล็กกว่าเส้นผมมนุษย์ถึง 20 เท่า ขนจมูกไม่สามารถกรองได้ สามารถแพร่กระจายและแทรกซึมไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย ส่งผลให้เกิด โรคภูมิแพ้ โรคปอด โรคระบบทางเดินหายใจ และโรคมะเร็ง เป็นต้น เจ้าฝุ่น PM2.5 ถึงจะมีขนาดเล็กแบบนี้ แต่ความน่ากลัวนี้รุนแรงมากๆ เลยนะคะเนี่ย 

หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักกับเจ้าฝุ่นตัวร้าย PM2.5 กันไปแล้ว อย่าลืมหาวิธีป้องกันนะคะ