Foods/Snack รีวิว 5 ของฝากยอดนิยมจากร้าน Okashi Goten จังหวัด โอกินาวา

รีวิว 5 ของฝากยอดนิยมจากร้าน Okashi Goten จังหวัด โอกินาวา

เมื่อวันที่ : 28/03/2018

ใครที่เคยได้แวะเวียนไปเที่ยวจังหวัดโอกินาวา คงจะเคยเห็นหรือเคยได้มีโอกาสเข้าไปซื้อของในร้าน Okashi Goten  สาขา Kokusai Dori กันใช่ไหมล่ะคะ ร้าน Okashi Goten  สาขานี้โดดเด่นกว่าร้านค้าอื่นๆ ตั้งแต่การแต่งร้านที่เป็นสถาปัตยกรรมในสมัยราชวงศ์ริวกิว เตะตาทุกคนที่เดินผ่าน

ร้าน Okashi Goten เป็นร้านของฝากชื่อดังของจังหวัดโอกินาวา นักเดินทางท่านไหนที่ไปเที่ยวจังหวัดโอกินาวาแล้วอยากจะหาซื้อของฝาก บอกได้เลยว่าร้านเดียวจบ บรรยากาศภายในร้านก็จะเต็มไปด้วยของฝากท้องถิ่นของจังหวัดโอกินาวามากมาย ร้านเดียวได้ของฝากครบทั้งพี่ป้าน้าอาญาติรวมไปถึงป้าข้างบ้านเลยค่ะ

ร้าน Okashi Goten มีทั้งหมด 4 สาขาใหญ่ๆ ครอบคลุมทุกส่วนของจังหวัดโอกินาวา

สาขา YOMITAN
ที่อยู่ : 657-1 Uza, Yomitan-son, Nakagami-gun, Okinawa-ken 904-0328, Japan

Google Map: https://goo.gl/maps/eZHMBqVt5JJ2

 

 

สาขา ONNA

ที่อยู่ :  100 Serakaki, Onna-son, Kunigami-gun, Okinawa-ken 904-0404, Japan
Google Map:  https://goo.gl/maps/U4XwfG12dbG2

 

 

สาขา Kokusai Dori MATSUO ตั้งอยู่ใน Kokusai Dori ที่ทุกคนคุ้ยเคยค่ะ

ที่อยู่: 1 Chome-2-5 Matsuo, Naha-shi, Okinawa-ken 900-0014, Japan

Google Map: https://goo.gl/maps/LQW1yyamvuk

 

สาขา NAGO

ที่อยู่: 1024-1 Nakayama, Nago-shi, Okinawa-ken 905-0004, Japan

Google Map: https://goo.gl/maps/QNrto9fWK3T2

โอกินาวา  ขึ้นชื่ออย่างมากเรื่อง “มันม่วง” และ ขนมยอดนิยมของร้านนี้ก็หนีไม่พ้น  “ทาร์ตมันม่วง” แต่นอกจาก ทาร์ตมันม่วง แล้วยังมีขนมอร่อยๆอีกเยอะแยะมากมายเลือกสรรไม่ถูก PURIO จึงเลือก 5 สินค้ายอดนิยมจากร้าน  Okashi Goten   มารีวิวใหฟังค่ะ 

 

1. Beni-imo tart (ทาร์ตมันม่วง)  แพ็คเกจสดใสสวยงามตามสไตล์โอกินาวา 

ฝากซื้อสินค้า https://www.purioth.com/review/get/365

โดย “ทาร์ตมันม่วง” จะมีกล่อง 3 ขนาดให้เลือก คือ 6ชิ้น (ราคา 648 เยน) 10 ชิ้น (ราคา 1080 เยน) และ 15ชิ้น (ราคา 1620 เยน) สามารถเลือกขนาดตามความต้องการได้เลยค่ะ 

ขนมจะถูกห่อแยกเป็นชิ้นๆตามสไตล์ขนมญี่ปุ่น เห็นตัวขนมชัดเจนแถมยังแกะทานง่ายดายด้วยค่ะ 

พอแกะห่อ ทาร์ตมันม่วง ออกมาก็จะเจอทาร์ตที่อัดมันม่วงมาแน่นเต็มคำ ได้รสหวานอย่างเป็นธรรมชาติจากมันม่วง กินแล้วหยุดกินไม่ได้เลยค่ะ สามารถแกะกินจากห่อได้เลย อุ่นร้อนก่อนกิน หรือ แช่เย็นก็อร่อยอีกแบบนะคะ   

2. ImoImo Tart (ทาร์ตมันสองสหาย) 

 

ฝากซื้อสินค้า https://www.purioth.com/review/get/367

มันม่วงเบนิ ผสม มันสีทองอาคาเนะ การผสมที่ลงตัวระหว่างมันม่วงและมันสีทอง แพคเก็จอาจจะไม่คุ้นตาเท่าไหร่ เพราะตัวทาร์ตมันสองสหาย เป็นสินค้าที่เพิ่งออกมาใหม่ไม่นานมานี้ค่ะ มีกล่อง 2 ขนาด คือ 6ชิ้น และ 10 ชิ้น

หีบห่อก็คล้ายคลึงกับ ทาร์ตมันม่วง ที่เราได้แนะนำไปเมื่อสักครู่นี้ เราสามารถมองเห็นมันม่วงสองสี บนขนมได้อย่างชัดเจนค่ะ

สำหรับ ทาร์ตสองสหาย ตัวนี้รสชาติจะหวานน้อยกว่า ทาร์ตมันม่วง  รสชาติหวานกำลังดี ลองแล้วรับรองจะติดใจ! ใครไม่ค่อยชอบกินหวานแนะนำเลยค่ะ

3. คุกกี้ Chinsuko 14 ชิ้น รสเกลือ

 

 

ฝากซื้อสินค้า https://www.purioth.com/review/get/374

คุกกี้ Chinsuko  ขนมท้องถิ่นของจังหวัดโอกิาวา ขนมญี่ปุ่นดั้งเดิมที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน มีกล่อง 2 ขนาดคือ กล่องละ 14 ชิ้น และ 30 ชิ้น

เปิดกล่องออกมาจะเห็นขนมเรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบรอคนมาลิ้มลอง 

ขนมมีรสชาติเค็มนิดๆของเกลือบวกกับงาหน่อยๆ อร่อยกลมกล่อม เหมาะสำหรับกินกับชากาแฟร้อนๆมากค่ะ คนญี่ปุ่นแอบกระซิบมาว่า กินกับไอศครีมหวานๆรสชาติจะตัดกันอร่อยมากต้องลองค่ะ

4. Beni-Imo Galette 

ฝากซื้อสินค้า https://www.purioth.com/review/get/372

สำหรับคนที่คงคอนเซป มันม่วง อยู่แนะนำขนมนี้เลยค่ะ Galette มันม่วง !! บอกเลยว่าตัวนี้ในออฟฟิศ PURIO ต้องตบตีแย่งชิงกันเลยทีเดียว เพราะมันอร่อยมากกกกกกกกกกกกกกก มีกล่องทั้งหมด 2 ขนาด คือ 6 ชิ้น และ 12 ชิ้น

แพ็คเกจมาคอนเซปเดียวกับกล่อง เป็นลายดอกชบา ดอกไม้ขึ้นชื่อของโอกินาวา จะแกะกินเลย

แกะออกมาจะเจอขนมรูปทรงกลม ผ่ากลางแล้วจะเห็นไส้มันม่วงอัดแน่นอยู่รอทุกคนลิ้มลอง บอกเลยว่า มันอร่อยมากกกกก ยิ่งถ้าได้กินชาหรือกาแฟด้วยล่ะก็ อยากจะขโมยทั้งกล่องไว้กินคนเดียวเลยค่ะ

5. คุกกี้ช็อคโกแลต Kokutou shokora toro- ru  คุกกี้ ช๊อคโกแลต กรุบกรอบ 

 

ฝากซื้อสินค้า https://www.purioth.com/review/get/370

ใครที่ชอบช็อคโกแลตห้ามพลาด กับ คุกกี้ช็อคโกแลต ตัวนี้ค่ะ เพราะมันไม่ใช่คุกกี้ธรรมดา คุกกี้ตัวนี้ใช้น้ำตาลอ้อยของโอกินาวา ซึ่งจะทำให้มีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ มีกล่องให้เลือก 3 ขนาด คือ 8ชิ้น 12ชิ้น และ 18 ชิ้น

เปิดกล่องมาแล้วพบขนมเรียงตัวกันสวยงาม ตัดกับสีกล่องดูแล้วช่างน่ารับประทานจริงๆค่ะ 

กัดเข้าไปใส้ช็อคโกแลตเข้มข้นทะลักออกมาผสมกับคุกกี้ข้างนอกที่มีกลิ่นน้ำตาลทรายแดงหอมโดดเด่น ซึ่งพอกันรวมกันแล้วช่างเข้ากันจริงๆ

เป็นไงล่ะคะ น่ากินทุกอันเลยใช่ไหมล่า สำหรับนักเดินทางที่มีแผนจะไปท่องเที่ยวจังหวัด โอกินาวา สามารถมาเปิดรับฝากซื้อสินค้าโอกินาวา จากร้าน Okashi Goten ได้เลยค่ะ ส่วนใครที่ยังไม่มีแผนเที่ยวโอกินาวาตอนนี้แต่ติดใจขนมมันม่วงมากกก ไม่รู้จะหาซื้อที่ไหน ก็ลองมาปรปะกาศฝากซื้อในเว็บ PURIO ได้ค่ะ พิเศษสุดๆ ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน - 31 พฤษภาคม นี้ฝากซื้อสินค้าจากร้าน Okashi Goten  กับ PURIO  ในช่วงนี้ รับไปเลย PURIO point  พิเศษ 5 เท่า (ซื้อสินค้าครบ 100 บาทได้ PURIO point  ) ได้ทั้งกินขนมสุดแสนอร่อยแถมยังได้ PURIO point  ไว้ใช้เป็นส่วนลดซื้อของครั้งถัดไปด้วย พลาดไม่ได้แล้วล่ะ!

https://www.purioth.com/market-price